kinh nghiệm lái xe ô tô vào buổi tối

kinh nghiệm lái xe ô tô vào buổi tối

Nắm rõ kinh nghiệm lái xe buổi tối sẽ giúp lái xe tự tin và an toàn hơn trên những đoạn đường thành phố hay xa lộ trong bóng đêm.

Giảm nguồn sáng trong xe

Việc lái xe với hộp điều khiển quá sáng sẽ làm ảnh hưởng tầm nhìn khi lái xe vào ban đêm. Do vậy, lái xe hãy giữ cho ánh sáng ở mức thấp, và hãy chắc chắn rằng đèn đọc sách đã tắt khi bạn đang lái xe.

Hướng dẫn kính nghiệm lái xe ô tô vào buổi tối an toàn nhất

Nếu các hộp điều khiển và đèn chiếu trong ô tô quá sáng sẽ khiến lái xe rất khó quan sát được xung quanh bởi bên ngoài đều rất tối. Điều này cũng giống như việc đưa Smartphone ra ánh sáng mặt trời, sẽ rất khó để nhìn màn hình. Vì thế, hãy giảm độ sáng của bảng điều khiển, tắt hẳn đèn bên trong xe hoặc để một bóng mờ mà thôi. Như vậy, lái xe sẽ không bị mất tập trung và quan sát được tốt hơn.

Đảm bảo tầm nhìn

Để có thể lái xe an toàn trong đêm, lái xe phải đảm bảo có được tầm nhìn tốt nhất. Đầu tiên, bạn phải chú ý quan sát xung quanh, đặc biệt khi muốn sang đường hoặc đỗ xe, luôn giữ khoảng cách với phương tiện khác đang lưu thông.

Đảm bảo tầm nhìn là kinh nghiệm lái xe ô tô vào buổi tối phải ghi nhớ kỹ

Hai bộ phận có thể cản trở tầm nhìn của tài xế trong đêm là kính chắn gió và gương bị bẩn. Những vết bẩn này ngoài việc khiến tài xế khó quan sát, chúng còn có khả năng gây chói nặng cho người điều khiển. Do đó, phải đảm bảo mặt kính và gương luôn sạch. Bạn có thể rửa bằng chất rửa kính hoặc xà phòng, đồng thời lau khô để tránh để lại vệt loang.

Trang bị những phụ kiện hỗ trợ lái xe

Nếu  là người thường xuyên phải di chuyển trên các cung đường nhiều sương mù hoặc chướng ngại vật, tài xế hãy lắp thêm đèn sương mù và đèn gầm để tiện cho việc quan sát. Tuy nhiên, lái xe cũng phải lưu ý một điểm rằng loại đèn này rất sáng, vì vậy chỉ nên sử dụng khi cần thiết để tránh gây khó khăn cho phương tiện đi ngược chiều.

Trang bị thêm kính chống chói mắt cũng rất cần thiết để lái xe an toàn hơn trong đêm. Nó sẽ giúp  hạn chế ánh sáng chiếu ngược từ xe đối diện và giúp tài xế có thể quan sát tốt trong đêm.

Chỉnh góc chiếu của đèn pha phù hợp với trọng lượng xe

Nếu lái xe có thể điều chỉnh góc chiếu của đèn pha thì hoàn toàn không thừa khi chỉnh đèn phù hợp nhất với trọng lượng của xe. Phần đuôi của xe ô tô càng nặng (nhiều người ngồi ghế sau hoặc xe chở nhiều đồ) thì đầu xe càng ngóc lên cao. Do vậy, góc chiếu của đèn pha càng phải nhỏ để hạn chế tình trạng ánh đèn làm chói mắt của các tài xế chạy ngược chiều khiến xảy ra tai nạn.

Cẩn thận với đèn pha và nguồn sáng ngược chiều

Những kinh nghiệm lái xe ô tô vào buổi tối cần thiết nhất

Cẩn thận với đèn pha đi ngược chiều là một trong những lưu ý quan trọng khi lái xe trong đêm. Hiện có rất nhiều loại đèn sử dụng công nghệ mới siêu sáng, cộng thêm kính chắn gió của ô tô làm phản chiếu ánh sáng ngược lại, gây cản trở cho cánh tài xế trong đêm. Do đó, lái xe cần lưu ý không nhìn đèn pha hoặc khu vực quá sáng của xe đối diện hoặc đèn chiếu trên đường. Điều này sẽ khiến tầm nhìn của lãi e giảm đáng kể và kéo thêm khi lái xe không còn nhìn vào nguồn sáng đó nữa. Cùng với đó, lái xe cũng nên điều chỉnh góc chiếu đèn pha sao cho phù hợp để tránh làm chói mắt các tài xế đi ngược chiều với mình.

Đảm bảo sức khỏe

Lái xe an toàn luôn đòi hỏi các tài xế phải tập trung và có trạng thái cơ thể tốt nhất có thể: không bị buồn ngủ hay mệt mỏi. Điều này quan trọng hơn rất nhiều khi lái xe trong đêm. Do đó, để đảm bảo, tài xế không nên lái xe khi quá kiệt sức. Nếu buồn ngủ, hãy dừng lại và tranh thủ chợp mắt một lúc. Cùng với đó, tài xế tuyệt đối không được uống rượu bia, chất kích thích trước và trong khi điều khiển xe. Bởi hút thuốc sẽ làm tăng nồng độ carbon monoxide và nicotine trong máu, khiến hạn chế tầm nhìn và khả năng xử lý nhanh của tài xế.

Trên đây chính là những kinh nghiệm lái xe ô tô vào buổi tối. Nếu là người hay đi xe vào buổi tối, đừng quên ghi nhớ những kinh nghiệm này để đảm bảo an toàn hơn.

thegioidochoixehoi.net
0814333899

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CLOSE
CLOSE